Silicone Hydrogel

Silicone Hydrogel

บทความโดย: ภาสันต์-สุระพันธ์ ภาสุระพันธ์

View on mobile 


     เนื้อวัสดุที่ทำให้ใส่คอนแทคเลนส์ได้นานกว่า 10 ชม. เพราะให้ออกซิเจนซึมผ่านมากกว่า 5 เท่า. อาการตาแห้งนั้มาจาการที่เรากระพริบตาน้อยลงเป็นซะส่วนใหญ่ อุปกรณ์ดิจิตอลทำให้เราใช้งานระยะใกล้มาขึ้น ทำให้เรากระพริบตาน้อยลง โดนเฉลี่ย ไม่ต่ำกว่า 6ชม.ต่อวัน กิจกรรมในชีวิตประจำวัน 90% นั้นมากจาก การใช้ อุปกรณ์ดิจิตอล

     สาเหตุหลักที่ใส่คอนแทคเลนส์แล้วไม่สบายตานั้นมาจากการใช้ อุปกรณ์ดิจิตอล

 

 รู้มั้ย 1 นาทีเรากระพริบตากี่ครั้ง ?
     โดยปกติแล้วเรากระพริบตา 15ครั้งต่อนาที แต่เวลาเราทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้วเราจะกระพริบตาน้อยลง โดยเฉลี่ยจะเหลือ 5 ครั้งเท่านั้น เรากระพริบตาน้อยลง มากกว่า 60% เวลา

     ปกติกระพริบตา 15ครั้งตานาที à เล่มคอมหรือ Line เราจะกระพริบตา 5 ครั้งต่อนาที à กระพริบตาน้อยลง à น้ำตาผลิตออกมาน้อยลง àตาแห้ง

     การใช้ ชีวิตของเราเปลี่ยนไปแล้ว คอนแทคเลนส์ละ เพราะ การใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนไป วัสดุของคอนแทคเลนส์เลยเปลี่ยน เนื้อ Silicone Hydrogel เลยถูกผลิตขึ้นมา


 

ข้อมูลทางเทคนิค

 

     Silicone Hydrogel เป็นคอนแทคเลนส์ที่ให้ออกซิเจนไหลผ่านเข้าตาเราได้มากกว่าคอนแทคเลนส์เนื้อปกติได้มากกว่า 5 เท่า. วัสดุตัวนี้ถูกคิดค้นขึ้นมานานแล้วเพื่อแก้ไขปัญหาคนที่มีอาการตาแห้ง โดยหวังที่จะยืดระยะเวลาการใส่ต่อวันแล้วแก้ไขปัญหาตาแห้ง จากการทำงาน หรือต้องใส่คอนแทคเลนส์มากกว่า 10ชม.

 

สิ่งที่จะได้รับจาก Silicone Hydrogel

 

       รู้สึกสบายตามากขึ้น เพราะช่วยลดอาการตาแห้ง เนื่องจากกระจกตาได้รับออกซิเจนเพียงพอ
   
      ได้รับการป้องกันจากรังสี UV คอนแทคเลนส์ของค่าย Johnson อย่างเช่น Acuvue Oasys, หรือ TruEye เป็นเนื้อ Silicone Hydrogel และ ยังกัน UV อีกด้วย
   
      เพราะเนื้อ Silicone Hydrogel เพิ่มการไหลเวียนของออกซิเจน และ จะรักษาความชุ่มชื่นในตา ซึ่งผลที่ได้มานั้นจะทำให้เราตาแห้งน้อยลง. แต่โดยปกติแล้ว เนื้อ Hydrogel ธรรมดา จะให้ความชุ่มชื่นอยู่แล้ว แต่ถ้ายังมีอาการตาแห้งอยู่ คอนแทคเลนส์ เนื้อ Silicone Hydrogel จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ มากกว่า 70 %ของผู้ใส่รู้สึกถึงความแตกต่าง

 

คำเตือน

       เนื้อ Silicone Hydrogel อาจจะไม่เหมาะสำหรับบางท่าน สาเหตุเกิดมาจากความแข็งของวัสดุ Silicone Hydrogel เพราะฉะนั้น คอนแทคเลนส์ตัวไหนที่เหมาะกับเราที่สุด คอนแทคเลนส์ตัวนั้นคือคอนแทคเลนส์ที่ดีที่สุด

 

   Ultra
  • ให้ออกซิเจนซึมผ่านมากถึง 5เท่า จากเนื้อคอนแทคเลนส์ปกติทั่วไป
  • ลดอาการตาแห้ง
  • ใช้ วัสดุ Samfilcon A (เนื้อซิลิโคนไฮโดรเจล)
  • ออกแบบมาสำหรับคนยุคดิจิตอลที่ใช้อุปกรณ์ดิจิตอลเยอะ

 
 

 Air Optix O2

     เลนส์วัสดุ silicon hydrogel รุ่นแรกๆที่นำเข้ามาสู่เมืองไทยออกซิเจนซึมผ่านมากกว่าเลนส์ทั่วไปถึง 5 เท่า


 
 

 Acuvue Oasys

เลนส์วัสดุ silicon hydrogel รุ่นแรกๆที่นำเข้ามาสู่เมืองไทยออกซิเจนซึมผ่านมากกว่าเลนส์ทั่วไปถึง 5 เท่า

     เทคโนโลยี hydraclear ซึ่งสามารถกักเก็บความชุมชื้นได้ยาวนานตลอดวัน เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนที่ใช้เวลายาวนานตลอดทั้งวันเช่น หน้าคอมพิวเตอร์


 
 

 TruEye

     วัสดุ silicone hydrogels ชนิดรายวัน ให้ค่าออกซิเจนผ่านสู้ดวงตาได้เกือบ 100% มากกว่าวัสดุ hydrogel ทั่วไปหลายเท่า.

     สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ซึ่งให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายตาและปราศจากการระคายเคืองตลอดวัน

     เพราะออกซิเจนจำนวนมากสามารถผ่านเข้าสู้ดวงตา 1 day acv eye จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีอาการตาแห้งเป็นอย่างมากในอดีต

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้