เลนส์เปลี่ยนสี

เลนส์เปลี่ยนสี

เลนส์เปลี่ยนสี

เป็นเลนส์ใสที่ใส่สารเปลี่ยนสีจึงทำให้สามารถเปลี่ยนตัวเองได้อัตโนมัติเวลาอยู่กลางแจ้งที่มีรังสี UV และสามารถเปลี่ยนกลับมาเป็นเลนส์ใสได้เมื่ออยู่ในที่ร่ม โดยสารตัวนี้จะทำปฏิกิริยากับรังสี UV กับ อุณหภูมิ

 

เลนส์ตัวนี้ช่วยอะไรคุณ?

 
1.ปกป้องรังสี UV พร้อมการปกป้องจากแสงแดด

 

 

2. เลนส์ตัวนี้มากับคุณสมบัติที่กันแสงสีน้ำเงินประมาณ 20-30 %

 

 

3. ซื้อ 1 แต่ได้ถึง3
ความสะดวกสบายที่มากขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องพกแว่นกันแดดอีกต่อไป


 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

 

 

1.มีสีกันแดดให้เลือกอยู่ถึง 3 สีด้วยกัน ได้แก่ เทา น้ำตาล และเขียว, โดยความเข้มของสีจะอยู่ 60-80% ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นที่จำหน่าย


2.เลนส์ชนิดนี้มีให้เลือกตั้งแต่ Index 1.5, 1.6 และ 1.67

 

3.ปัจจัยที่ทำให้เปลี่ยนสี

การเปลี่ยนสีของเลนส์นั้นขึ้นอยู่กับ 2 องค์ประกอบ เช่น จำนวนแสง UV และ อุณหภูมิ ตัวอย่างเช่น 1.อุณหภูมิต่ำ เลนส์จะเปลี่ยนสีเข้มขึ้น แต่ทว่า ความรวดเร็วในการเปลี่ยนสีคืนก็จะลดลง 2.แดดจ้า UV เยอะ เลนส์จะเปลี่ยนสีได้รวดเร็วมากขึ้น

 

 

เหมาะสำหรับทุกคน

เมื่อคุณออกกลางแจ้งเลนส์จะค่อยๆเปลี่ยนสีโดยอัตโนมัติทำให้คุณไม่รู้สึกแสบตาเวลาอยู่กลางแจ้ง นอกจากนี้ยังปกป้องดวงตาคุณจากรังสี UV 100% อีกด้วย เพิ่มความสะดวกสบายโดยคุณไม่ตกพกแว่นกันแดดอีกต่อไป อย่างไรก็ตามเลนส์ชนิดจะเปลี่ยนสีก็ต่อเมื่อได้รับแสง UV เข้ามาเท่านั้น การขับรถไม่สามารถทำให้เลนส์เปลี่ยนสีได้เนื่องจากเลนส์ไม่ได้รับรังสี UV กระทบโดยตรง

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

Transitions เป็นชื่อเทคโนโลยี ไม่ว่า ค่าย Essilor, Nikon , Shamir ต่างใช้เทคโนโลยีของ Transtions พวกเรามักจะเรียกสั้นๆว่า Trans. 

 

ปัจจุบันมีบริษัทที่ผลิตเม็ดสีเลนส์ในการเปลี่ยนสีเลนส์หลักๆอยู่ หลายบริษัทเช่น Transitions, Sunsensor Colormatic. โดยที่แต่ละบริษัทก็จะมีกรรมวิธีผลิตที่โดยเด่นแตกต่างกันขึ้นอยู่กับบริษัทไหนจะเลือกใช้ที่ไหน แต่โดยรวมแล้วเทคโนโลยีจะไม่ค่อยหนีกันมากเท่าไหร่.

 

เลนส์เปลี่ยนสีที่ทางร้านจำหน่าย

ESSILOR TRANSITIONS

 



เลนส์เปลี่ยนสีจากฝรั่งเศส ที่ใช้เทคโนโลยีทีดีที่สุดและใหม่ที่สุด
จาก Transitions โดยถูกพัฒนามาแล้วถึง 7 รุ่นด้วยกัน
จุดเด่นของเลนส์ค่ายนี้อยู่ที่การเปลี่ยนสีที่รวดเร็ว


• คืนเร็ว มี-ตัวเลือกสีให้มากที่สุดในตลาดถึง 6 โทนสีด้วยกัน


• ปกป้อง UV - ด้วยโค๊ทรุ่นใหม่ Forte UV ที่กัน UV400 ได้ถึง 100%


• มี SPF25 ปกป้อง UV ที่สามารถสะท้อนจากผิวเลนส์ด้านหลังสู่ดวงตาอีกด้วย

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้