อายุ 0-2 ปี

อายุ 0-2 ปี


บทความโดย: ภาสันต์-สุระพันธ์ ภาสุระพันธ์


"ถ้าพ่อแม่มีสายตาสั้นทั้งคู่โอกาสที่ลูกจะเกิดมาสายสั้นนั้นมีโอกาสที่มากถึง 50 เปอรเซนต์"

 

เด็กวัยแรกเกิด

 


       เด็กเริ่มพัฒนาสายตาและการมองเห็น ตั้งแต่แรกเกิด ในช่วงแรกๆทารกอาจจะมองเห็นไม่ชัดเจนเนื่องจากประสาทตายังไม่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่ แต่พอผ่านไปสักระยะเด็กจะมองให้ได้ชัดเจนเหมือนผู้ใหญ่ พ่อแม่สามารถช่วยฝึกพัฒนาการมองเห็นของลูกน้อย โดยการใช้ของเล่น ตัวต่อ รูปภาพ  ในขณะเดียวก็ได้สังเกตความผิดปกติตาของลูกน้อยได้ เช่น ตาเหล่ ตาเข

 

เจอปัญหาได้เร็วเท่าไหร่ ก็แก้ปัญหาได้เร็วขึ้น



       แล้วยิ่งถ้าพ่อแม่มีสายตาสั้นทั้งคู่โอกาสที่ลูกจะเกิดมาสายสั้นนั้นมีโอกาสที่มากถึง 50 เปอรเซนต์ การที่พาไปพบจักษุแพทย์เพื่อตรวจอาการผิดปกติตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะอาการบางอย่างเช่น ต้อกระจกในเด็กสามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่แรกเกิด ภาวะนี้สามารถนำไปสู่อาการอื่นๆได้อีก ตาเหล่ ตาเข เพราะฉะนั้นขอย้ำอีกรอบว่า ถ้าเราตรวจพบอาการตั้งแต่เนิ่นๆนั้น ทำให้เราสามารถที่จะรักษาอาการให้หายขาดได้ถาวร

 

สามารถทำให้เด็กสายดีตั้งแต่เกิดได้ ถ้าคุณแม่กินดี



       คุณแม่เองก็สามารถพัฒนาการมองเห็นลูกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ถ้าแม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอและดูแลสุขภาพดีพอ ทานอาหารประโยชน์ เช่น สารโพเรท โอกาสที่ลูกจะเกิดมาแล้วสมบูรณ์ ในทางตรงกันข้ามถ้าแม่ดูแลสุขภาพตัวเองไม่ดี สูบบุหรี่ หรือทานเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลเยอะ  มีโอกาสสูงที่ลูกที่เกิดมาจะมีประสาทตาฝ่อ มองไม่เห็นทั้ง 2 ตาเลย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้