อุบัติเหตุในวัยเด็ก

อุบัติเหตุในวัยเด็ก

บทความโดย: ภาสันต์-สุระพันธ์ ภาสุระพันธ์


เนื่องจากเด็กอยู่ในวัยที่ซุกซนและอาจจะไม่ระวังตัวเท่าที่ควร เช่นถูกลูกบอลอัดหน้าบ้าง และทำให้เลนส์แว่นตาแตกและบาดดวงตาได้, ซึ่งอาจจะทำให้เลนส์แว่นตาแตกและบาดดวงตาได้เด็กอยู่ในวัยที่ซุกซน และอาจจะไม่ระวังตัวเท่าที่ควร เช่นถูกลูกบอลอัดหน้าบ้าง

 

อุบัติเหตุจากกีฬาในวัยเด็ก (เลนส์แตกทำอันตรายตาน้อยๆได้)


การเล่นกีฬาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เด็กสามารถพัฒนาสุขภาพในโรงเรียนและเพื่อการเข้าสังคมกับหมู่เพื่อนฝูงต่างๆได้ดี แต่ก็มีผู้ปกครองส่วนหนึ่งที่อาจจะกังวัล เรื่องอันตราย จากแว่นตา ต่อดวงตาของเด็กน้อยได้ เนื่องจากเด็กอยู่ในวัยที่ซุกซนและอาจจะไม่ระวังตัวเท่าที่ควร เด็กหลายคนอาจจะประสบอุบัติเหตุรุนแรง เช่นถูกลูกบอลอัดหน้าบ้าง สะดุดหน้าล้มบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้เลนส์แว่นตาแตกและบาดดวงตาได้ และบางรายอาจสูญเสียการมองเห็นไปอย่างถาวร 

 

ป้องกันเลนส์แตกได้ด้วย Trivex Lens

 

แต่ปัญหาเหล่านี้เองก็สามารถที่จะปกป้องได้ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่เช่น เลนส์ที่ทำมาจากวัสดุ Trivex หรือ polycarbonate ที่เป็นวัสดุที่มีความหนาแน่นสูง สามารถกันได้แม้ลูกกระสุน ดังนั้นผู้ปกครองเองก็สามารถสบายใจได้ในระดับหนึ่ง เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดได้ทุกทีทุกเวลา

 

ป้องกันตาของน้องๆเหมือนกับที่เราทาครีมกันแดด

คนส่วนใหญ่มักจะเลือกที่บำรุงผิวกาย โดยสรรหา ครีมทาผิวที่ดีและแพง เพื่อการปกป้องผิวหนังที่ไหม้ จากแสงแดด แต่คนส่วนใหญ่ก็มักที่จะมองข้ามการปกป้องดวงตาด้วยเช่นกัน เพราะอย่าลืมว่า ดวงตาเรานั้นเอง ก็ได้รับผลกระทบจากแสงยูวีเช่นกัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อดวงตาในระยะยาวได้ เช่น ตาต้อกระจกก่อนวัย(วัยทำงาน) จอประสาทตาเสื่อม การที่เราเลือกเลนส์ที่สามารถกันรังสี ยูวี ก็เป็นการที่ป้องกันดวงตาจะอันตรายจากแสงแดดได้เช่นกัน และทำให้ดวงตาอยู่กับเราไปให้นานที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้